HOẠCH ĐỊNH VÀ THEO DÕI MỤC TIÊU NGÀY, THÁNG, NĂM

HOẠCH ĐỊNH VÀ THEO DÕI MỤC TIÊU NGÀY, THÁNG, NĂM

Chào anh chị em,

Anh chị em có đồng ý với mình rằng: Phần lớn chúng ta ở góc độ nào đó đã và đang bước đi trên hành trình của riêng mình với mong muốn tốt hơn ở các khía cạnh “bình an nội tâm, khỏe mạnh, gia đình thường vui vẻ, phát triển tâm thức, thành công trong sự nghiệp và giàu có hơn về tài chính, cống hiến những gì là tốt đẹp của mình qua hành trình sự sống”?

Để làm được những điều này, thiết nghĩ mỗi người tuy hiện trạng khác nhau nhưng cũng đều phải có mục tiêu cụ thể để tiến về phía trước.

Từ năm 2014 mình chính thức bắt đầu thực hiện hoạch định một quá trình cụ thể của hành trình này. Khi kết thúc tổng kết mỗi năm, mình tự nhìn thấy mình đã trở nên tốt hơn ở các khía cạnh trên.

Mình đã làm nó như thế nào? Sau đây mạn phép chia sẻ cùng anh chị em!

Mình đã bắt đầu bằng một Bản tuyên ngôn sứ mệnh cá nhân (bạn có thể tham khảo một trong các tài liệu, đó là cuốn sách 7 Thói Quen Của Người Thành Đạt – tác giả Steven Covey hoặc khóa học 2 ngày tại trường doanh nhân PACE). Khi thực hiện bản tuyên ngôn này mình quán chiếu sâu sắc vào lòng đại dương (tức là lòng mình) xem mình muốn sống một cuộc đời như thế nào, muốn nó hiện thực ra sao ở từng cột mốc độ tuổi. Sau đó, mình viết xuống. Cùng với thời gian, sau khoảng 5 lần điều chỉnh, mình thấy nó vững vàng và về sau thì cập nhật mỗi 6 tháng để sát thực tế hơn trong quá trình tiến hóa của bản thể.

Từ bản tuyên ngôn sứ mệnh cá nhân, mình đã có mục tiêu theo giai đoạn từ 5-10 năm. Theo đó, mình sẽ lập nên mục tiêu năm mới vào cuối mỗi năm dương lịch, bám theo theo tuyên ngôn sứ mệnh (tảng băng chìm) và mục tiêu giai đoạn (tảng băng trôi).

Trong mục tiêu năm thì mình sẽ theo dõi các chỉ số, mà các chỉ số này nó được hình thành từ hằng ngày, nên mình cũng cần có một bảng cập nhật tình hình hằng ngày.

Qua quá trình cập nhật như vậy, cuối mỗi tháng mình sẽ nhìn được mục tiêu đã đạt ra sao. Đây là tiến trình “tự nhìn nhận” và “sửa mình”.

Ngoài các bảng biểu ở công ty, mình cũng có một bảng theo dõi dòng tiền của cá nhân, đảm bảo không để bị rơi vào trạng thái đóng bằng dòng tiền và cũng hạn chế được lòng tham (vì đã nhìn rõ hơn dòng tiền để có quyết định đầu tư mang lại tự do tâm trí, không cố kiếm tiền bằng tận cùng nguồn lực, luôn chừa một khoảng trống).

Bên cạnh đó, khi bắt đầu có tài sản, mình cũng tạo một bảng Danh Mục Đầu Tư để theo dõi các tài sản và dòng tiền của chúng, cũng như tính tỉ suất sinh lợi. Nếu chưa có thì bạn cũng hãy suy nghĩ về nó, tạo 1 sheet. Đến một ngày nào đó, bạn sẽ có nó. Đó chính là sức mạnh của tiềm thức.

Mời các bạn xem video diễn giải tại đây:

File excel tại đây: https://bitly.com.vn/l257by

Mình đúc kết lại vài điều:

  • Sự học chỉ có tiến, không có lùi.
  • Sức khỏe phải được chăm sóc đều đặn.
  • Thăm ba mẹ không nhất thiết tính bằng số lần, mà tính bằng cảm xúc, nằm ở sự kết nối giữa tâm hồn ta với ta, ta với người. Nếu đã hạnh phúc thì nay hạnh phúc hơn, nếu còn nỗi đau thì chú ý chuyển hóa những nỗi khổ niềm đau nơi bản thân, gia tăng sự thấu hiểu và chấp nhận thì tình thương sẽ xuất hiện, người thân cũng được chuyển hóa.
  • Gia tăng thu nhập quan trọng hơn là tiết kiệm. Không tiêu dùng phung phí nhưng nhất định phải Cho đi. Cho đi sẽ làm cho bạn cảm nhận sự đủ đầy và có những điều tốt sẽ đến với bạn một cách bất ngờ, trời đất sẽ bảo hộ cho bạn!
  • Nhất thiết phải đầu tư để tiền sinh ra tiền, để có tự do hơn về tài chính theo nhu cầu từng cá nhân. Nhưng lưu ý là đầu tư chứ không phải đầu cơ hay trading (mua mua bán bán). Đầu tư phải có phương pháp và tâm pháp (tiêu chí và tâm lý) của riêng bạn.
  • Đi sâu hơn trong đầu tư là dòng tiền được tạo ra hàng tháng từ tài sản, tạo ra thu nhập mang tính thụ động tương đối để có nhiều thời gian hơn cho bản thân (thu nhập thụ động tương đối vì tất nhiên cũng phải làm việc một chút).
  • Giữ mong cầu (ham muốn) ở mức vừa phải trong sự cân bằng. Và có lẽ đến một thời điểm thì chúng ta nên để mong cầu thấp hơn năng lực, dành năng lượng đó cho những điều có ý nghĩa thực sự trong cuộc đời của chúng ta, có thể đó là là thời gian trầm lắng cho bản thân hay thời gian viết những bức thư cho người thân, bạn hữu. Thân an thì tâm an. Thân tâm an lạc thì tâm-thể-trí khỏe khắn và đời sống tình cảm cũng có hỷ lạc.

Chúc các anh chị em nếu chưa bắt đầu thì hãy bắt đầu, nếu đã bắt đầu thì hãy làm tốt hơn, nếu đã vượt trội thì xin inbox/call messenger chỉ giáo cho Tín thêm với ạ!

Xem thêm >>> CÀI ĐẶT THẾ GIỚI QUAN VÀ KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH CỦA BẠN

MỜI MUA ĐẤT NỀN TÂY NINH

  • Tài sản bỏ tiền vào túi bạn, còn tiêu sản thì lôi tiền ra khỏi túi bạn. Để được giàu có, bạn phải mua tài sản.
  • Mời bạn cùng tìm mua đất nền tiềm năng tăng giá cao, giá trị đầu tư ban đầu thấp tại đây: https://tritininvest.com/loai-bat-dong-san/dat-nen-tay-ninh/

Bài viết liên quan

BẠN CÓ ĐỦ TIỀN KHÔNG MẮC NỢ KHÔNG?

Tiền tốt vừa là phương tiện trao đổi tốt vừa là nơi cất giữ của cải...

Tiếp tục đọc

CẬP NHẬT QUAN ĐIỂM CỦA TÔI VỀ NĂM THẾ LỰC LỚN

“Có vấn đề gì với chính sách tiền tệ hiện tại, cơ cấu kỳ hạn hiện...

Tiếp tục đọc

CÁCH MẠNG NGHĨA LÀ PHẢI ĐẨY BÁNH XE

Hãy tưởng tượng một chiếc bánh đà to lớn và nặng nề - một chiếc dĩa...

Tiếp tục đọc

Tham gia thảo luận

Chat zalo với Trí Tín
Chat ngay