NHỮNG CÚ MÀ BẠN ĐẤM TRƯỢT LÀ NHỮNG CÚ KHIẾN BẠN MẤT SỨC

NHỮNG CÚ MÀ BẠN ĐẤM TRƯỢT LÀ NHỮNG CÚ KHIẾN BẠN MẤT SỨC

NHỮNG CÚ MÀ BẠN ĐẤM TRƯỢT LÀ NHỮNG CÚ KHIẾN BẠN MẤT SỨC

– HLV đấm bốc Angelo Dundee –

Tất cả các nhà đầu tư nên cẩn trọng với các chào bán mới – điều này đơn giản có nghĩa là, chúng cần được nghiên cứu kỹ và qua các cuộc kiểm tra vô cùng kỹ lưỡng trước khi mua. Có hai lý do cho sự đề phòng kép này. Đầu tiên là các phát hành mới có kỹ năng bán hàng đặc biệt đằng sau chúng. Thứ hai là hầu hết các phát hành mới được bán trong “các điều kiện thị trường thuận lợi” – tức là thuận lợi cho người bán và do đó là ít thuận lợi hơn đối với người mua.

Điển hình những tháng cuối năm 2019 là vụ Condotel CoCoBay Đà Nẵng vỡ trận.

Một yêu cầu cơ bản đối với nhà đầu tư thông minh là khả năng kháng cự trước những lời dụ dỗ của nhân viên bán hàng đưa ra các chào bán mới trong một thị trường giá lên. Thậm chí nếu có thể có một vài bất động sản có thể vượt qua các phép kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng và giá trị, chắc hẳn là một phương châm xử lý tồi khi để mình bị cuốn vào kiểu kinh doanh này. Tất nhiên, nhân viên bán hàng sẽ chỉ ra là nhiều bất động sản tương tự kiểu này đã tăng giá thị trường khá lớn – bao gồm một số phát hành đi lên rất hoành tráng ngay từ ngày đầu chúng bắt đầu được bán. Nhưng đây là một phần của không khí đầu cơ. Nó là món tiền dễ dàng. Với mỗi một đồng lời bạn kiếm theo kiểu này thì nếu may mắn, cuối cùng bạn sẽ chỉ mất hai đồng thôi.

Một số phát hành như vậy có thể cho thấy đó là các món mua tuyệt vời – chỉ sau một vài năm, khi không ai muốn mua chúng nữa và chúng có thể được mua với giá bằng một phần nhỏ giá trị thực của mình.

Tiến sĩ Huỳnh Thế Du – giảng viên Trường Chính sách công và Quản lý thuộc Đại học Fulbright Việt Nam chia sẻ trên trang cá nhân ngay sau khi cơn địa chấn Cocobay Đà Nẵng bùng nổ: “Với bất kỳ ai, khi có cơ hội đầu tư với suất sinh lời 12% và có thể vay nợ với lãi suất thấp hơn đó (8% chẳng hạn) đều biết có thể làm giàu bằng cách vay nợ thật nhiều để đầu tư. Khi đó chỉ có việc ngồi mát ăn bát vàng.

Nếu tất cả mọi người đều có cơ hội như vậy thì ắt hẳn phải có gì đó trục trặc mà nó sẽ bục ra một lúc nào đó trong tương lai vì “too good to be true” (tốt không thể tin được).

Xem thêm >>> MUA MỘT THỨ GÌ ĐÓ CHỈ VÌ TỶ SUẤT LỢI NHUẬN CỦA NÓ CŨNG GIỐNG NHƯ KẾT HÔN CHỈ VÌ TÌNH DỤC VẬY

Vị chuyên gia của Fulbright cho rằng, dòng tiền có được từ mô hình Condotel để chủ đầu tư trang trải chi phí vận hành, trả lãi cho khách hàng và lợi nhuận cho mình chính là tiền cho thuê căn hộ. Để có thể trả được lợi suất 12%/năm thì số tiền thu được phải cao hơn rất nhiều

Trong thực tế, thị trường căn hộ cho thuê ở TPHCM, nơi được xem là sôi động nhất cũng rất khó để có được tỷ suất 12% của số tiền cho thuê chia cho giá trị căn hộ.

“Chủ đầu tư chỉ có thể trả được suất sinh lợi 12% khi giá các căn hộ liên tục tăng và chủ đầu tư liên tục có các căn hộ bán ra thị trường và có nhiều người mua. Chu kỳ này sẽ sụp đổ khi nhu cầu mua không còn nữa.”

Những hoạt động bất chính sẽ bị cấm một cách thích đáng trên thị trường đầu tư. Nhưng chắc sẽ là một đòi hỏi quá đáng rằng sự lôi cuốn vào việc đầu cơ sẽ biến mất, hay việc lợi dụng sự lôi cuốn đó đã bị phá huỷ. Đây là một phần vũ khí của nhà đầu tư thông minh để hiểu về “các ảo tưởng phổ biến lạ thường” này và tránh chúng ra càng xa càng tốt. Cho nên, “Dù cho có bao nhiêu người khác muốn mua một bất động sản mà bạn đang quan tâm, bạn chỉ nên mua nó nếu nó đủ rẻ và an toàn về pháp lý để sở hữu một cơ hội đầu tư đáng giá.” – Tri Tin Investment.

MỜI MUA ĐẤT NỀN TÂY NINH

  • Tài sản bỏ tiền vào túi bạn, còn tiêu sản thì lôi tiền ra khỏi túi bạn. Để được giàu có, bạn phải mua tài sản.
  • Mời bạn cùng tìm mua đất nền tiềm năng tăng giá cao, giá trị đầu tư ban đầu thấp tại đây: https://tritininvest.com/loai-bat-dong-san/dat-nen-tay-ninh/

Bài viết liên quan

CHÁNH NIỆM & ĐẦU TƯ

Gần đây tôi có tư vấn cho 2 ca tái cấu trúc danh mục đầu tư và cơ cấu lại...

Tiếp tục đọc

LẠM PHÁT TIỀN TỆ

Lạm phát tiền tệ dẫn đến tái phân hóa giàu nghèo lại là vấn đề không...

Tiếp tục đọc

MỘT VÀI CẬP NHẬT VỀ KINH TẾ VĨ MÔ ĐẾN THÁNG 5/2023

Xã hội chúng ta đang được kích thích tiêu dùng quá mức so với khả năng sản...

Tiếp tục đọc

Tham gia thảo luận

Chat zalo với Trí Tín
Chat ngay